Lượt xem: 396

Ngã Năm triển khai mô hình sử dụng cây lục bình thay thế túi nilon

Sáng ngày 17-7, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thị xã Ngã Năm, kết hợp Chi Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, tổ chức Lễ triển khai hỗ trợ phát triển mô hình sinh kế sử dụng cây lục bình đan đát, nhằm thay thế túi nilon cho phụ nữ tại Tổ hợp tác đan lục bình, ấp Vĩnh Kiên, xã Vĩnh Quới.

 


Các sản phẩm làm ra của Tổ hợp tác. Ảnh Văn Tá

    Mô hình thuộc Dự án “Tăng cường bình đẳng giới và đầu tư kinh doanh nông nghiệp, có trách nhiệm ở vùng Đông Nam Á - Graise 2 tại Sóc Trăng” hỗ trợ.

    Tổ hợp tác đan lục bình, ấp Vĩnh Kiên - xã Vĩnh Quới được thành lập vào cuối năm 2019, với 15 thành viên, do chị Cao Thị Mỹ - Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Vĩnh Kiên làm Tổ trưởng. Từ khi thành lập đến nay, Tổ hợp tác đan lục bình ấp Vĩnh Kiên, sản xuất các sản phẩm chủ yếu bằng thủ công như: Túi xách, bình bông, nón, chậu hoa, niệm, giỏ xách,… các sản phẩm làm ra từ sự suy nghĩ của chị em trong tổ. Thông qua giới thiệu của Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thị xã, Tổ hợp tác được Trung tâm Nghiên cứu tài nguyên và phát triển nông thôn tỉnh hỗ trợ trang thiết bị, máy móc, mở lớp tập huấn nâng cao tay nghề, góp phần hoàn thiện sản phẩm, nhằm thúc đẩy đầu ra của sản phẩm.

    Phát biểu tại buổi lễ, các thành viên trong Tổ hợp tác rất vui mừng và phấn khởi trước sự quan tâm, hỗ trợ của ngành chức năng tỉnh. Để được duy trì và phát triển ổn định, các chị em trong Tổ cũng đề nghị ngành chức năng của tỉnh, hỗ trợ kỹ thuật xử lý ẩm móc đối với các sản phảm làm ra; đồng thời, đầu tư nguồn vốn để mua nguyên liệu và tìm thị trường đầu ra được đảm bảo, góp phần nâng cao nguồn thu nhập cho các thành viên trong Tổ và hạn chế được việc sử dụng túi nilon làm ô nhiễm môi trường.

    Những đề xuất của các chị em trong Tổ hợp tác, được cán bộ Trung tâm nghiên cứu tài nguyên và phát triển nông thôn tỉnh tiếp thu, sẽ trình với lãnh đạo đơn vị xem xét hỗ trợ trong thời gian tới.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 212
  • Trong tuần: 70,639
  • Tất cả: 11,802,646